Daisuke Ueda và Sen Mitsuji
Người mẫu Châu Á đang ngày càng được ưu ái hơn và có một vị thế rõ rệt trong làng thời trang thế giới. Làn gió mới của những gương mặt nhẹ nhõm, ấn tượng với nước da màu sứ, đường nét thanh thoát đang khiến vị thế Á – Âu trong thế giới phù phiếm dần trở nên cân bằng.
Người ta bắt đầu được chứng kiến những người mẫu Châu Á sải bước kiêu hãnh trên sàn catwalk của những nhãn hiệu cao cấp, được lên trang bìa các tạp chí thời trang khó tính nhất. Thành công này là nhờ sự phát triển mạnh mẽ tới từ hai cường quốc người mẫu của Châu Á, đó là Trung Quốc và Nhật Bản. Tạm gác qua những người mẫu Trung Quốc bởi đã khá quen thuộc với chúng ta để thử tìm hiểu về giới người mẫu của xứ sở Phù Tang.
Nếu như ở Trung Quốc, giới mẫu nữ có phần vượt trội so với giới mẫu nam thì ở Nhật Bản, giới mẫu nam lại có rất nhiều đất để phát triển.
Dưới đây là 6 người mẫu nam Nhật Bản không chỉ hoạt động tích cực trong phạm vi nước nhà mà còn ghi được dấu ấn trên sàn diễn quốc tế. Đặc điểm chung của họ là đều có khuôn mặt mang nét thuần Á Đông ấn tượng và sở hữu cơ thể với số đo đạt tiêu chuẩn.
Daisuke Ueda
Daisuke Là một trong những “báu vật” của công ty môi giới người mẫu hàng đầu Nhật Bản Donna Models. Với chiều cao 1m85, Daisuke có đủ sức để chinh phục cả sàn diễn trong nước lẫn quốc tế.
Daisuke từng xuất hiện trên sàn catwalk của nhà Paul Smith, John Galliano, Issey Miyake. Chàng mẫu nam có khuôn mặt thanh tú này cũng từng lên trang bìa của tạp chí Vogue, L’Officiel Hommes và Manifesto. Anh là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo cho hai thương hiệu đình đám Dior và Dolce & Gabbana.
Daisuke Ueda cũng được hàng chục hãng môi giới người mẫu ở khắp nơi trên thế giới ưu ái cộng tác cùng, nhờ đó, anh rất đắt show.
Daisuke trong chiến dịch quảng cáo của Dolce & Gabbana
Daisuke Ueda là người mẫu nam "đắt show" nhất hiện nay
Takeshi Uematsu
Takeshi Uematsu từng trực thuộc cả công ty môi giới người mẫu Donna Models ở Nhật Bản lẫn I Love Models tại Milan, Ý.
Trong mùa thời trang gần đây nhất, Takeshi từng làm việc cho liền một loạt thương hiệu thời trang cao cấp như 3.1 Phillip Lim, Miharayasuhiro, Missoni, Nicole Farhi,và Richard James. Nhờ ngoại hình đẹp, Takeshi Uematsu còn được xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Shiseido.
Takeshi Uematsu lạnh lùng và nam tính
Takashi Soche Fukuyama
Chàng trai mang hai dòng máu, một nửa Đài Loan một nửa Nhật Bản này là gương mặt được yêu thích của nhiều nhãn hàng nhờ ánh mắt u uẩn và đường xương hàm rắn rỏi. Tại tuần lễ thời trang Xuân 2014, Soche đã được cộng tác với Kenzo, Dries Van Noten, đặc biệt là Raf Simons, giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Dior.
Soche có gương mặt đậm nét Á Đông nên rất được các nhà thiết kế Tây phương ưa chuộng
Keisuke Asano
Sự trẻ trung và thuần thiện của Keisuke Asano khiến anh lọt vào mắt xanh của Lacoste và được xuất hiện trên nhiều bộ ảnh thời trang dành cho giới trẻ.
Vẻ trẻ trung của Keisuke Asano giúp anh góp mặt trong nhiều chiến dịch quảng cáo thời trang giành cho thanh niên
Sen Mitsuji
Sen Mitsuji hay còn được giới hâm mộ gọi tắt là Sen thu hút sự chú ý nhờ vẻ điển trai đậm chất lãng tử cực kỳ lạnh lùng. Sen có một lượng fan nữ khá đông đảo tại quê nhà. Dù tuổi đời còn khá trẻ song anh có vài thành tích đáng nể trong làng thời trang.
Năm 2013. Sen là một trong số ít người mẫu Châu Á được thương hiệu thời trang bình dân Gap mời tham dự chiến dịch quảng cáo có quy mô toàn cầu của hãng. Trong cùng năm. Sen sải bước cho Missoni tại tuần lễ thời trang Tokyo, Mark McNairy và 3.1 Phillip Lim tại tuần lễ New York….
Sen Mitsuji có phong cách lưỡng tính
Kanata
Kanata tới từ công ty môi giới người mẫu lớn thứ nhì Nhật Bản. Gig Management. Anh cao 1m87 và được giới chuyên gia đánh giá là có gương mặt lạ, phù hợp với các dòng sản phẩm thời trang thể thao, thời trang ứng dụng và thậm chí cả thời trang cao cấp “high class”.
Tuy mới lấn sân sang lãnh địa thời trang thế giới từ đầu năm 2013 nhưng Kanataddax thu được nhiều thành công nhất định và được coi là gương mặt cực kỳ triển vọng của làng mẫu Nhật Bản. “Phát súng đầu tiên” cuae Kanata là tại tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2013 cho Yohji Yamamoto. Sau đó anh tiếp tục xuất hiện tại show diễn của Emporio Armani, Salvatore Ferragamo, Hydrogen.
Công ty quản lý tại nước ngoài của Kanata là Rock Men ở Paris và Beatrice Models Management ở Milan, Ý.
Người mẫu nam triển vọng Kanata
Thu Hương
Đăng nhận xét