Hiện nay, giới trẻ ngày càng có nhiều phương thức để ôn tập Tiếng Anh: Học online qua mạng, học gia sư, các trung tâm uy tín, và đơn giản nhất là tự học qua sách báo, giáo trình bán sẵn. Tuy nhiên, mỗi phương thức lại có những ưu nhược điểm khác nhau.
Đứng trước nhiều lựa chọn đó, bạn đừng nên bỏ qua một phương thức học Tiếng Anh đang dần được phổ biến và ưa chuộng bởi sự tiện dụng, phù hợp, nhiều ưu điểm hơn nhược điểm của nó. Đó là việc học Tiếng Anh qua dịch vụ giá trị gia tăng trên di động. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm của phương pháp học Tiếng Anh này.
1. Tranh thủ mọi lúc mọi nơi: Với một chiếc điện thoại đăng kí sử dụng dịch vụ học Tiếng Anh, học viên sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian, điều mà các trung tâm không thể nào đem lại được (thậm chí ngay cả việc tự học cũng vậy). Khi đứng xếp hàng chỗ đông người, khi đợi xe bus, khi đang ngồi cắt tóc, làm đầu… thậm chí trong lúc đang đi du lịch, chúng ta đều có thể tranh thủ học và trả lời các câu hỏi Tiếng Anh trên di động.
2. Chi phí phù hợp: Thay vì bỏ ra nhiều tiền để theo những khóa học tại các trung tâm Tiếng Anh thì việc sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà mạng ít tốn kém hơn nhiều. Thuê bao MobiFone sau khi đăng kí sử dụng dịch vụ FunClass sẽ chỉ phải trả mức phí 2000 vnđ mỗi ngày. Đây là dịch vụ giá trị gia tăng đầu tiên cung cấp cho khách hàng các kiến thức về tiếng Anh. Với một chương trình học vui cùng ngôn ngữ tiếng Anh qua tin nhắn vô cùng “tiện lợi – rẻ - hiệu quả” như vậy, chúng ta sẽ liên tục được cập nhật kiến thức, thông tin thú vị về ngôn ngữ tiếng Anh và cách sử dụng thành thạo tiếng Anh, với các câu hỏi được biên tập kỹ lưỡng, khoa học, độ khó tăng dần …
3. Phương tiện đơn giản: Không cần đi đâu xa, không cần kết nối internet, không cần có máy tính, người sử dụng dịch vụ học Tiếng Anh qua di động chỉ việc nạp một tài khoản vài chục nghìn nhất định, soạn tin theo cú pháp chuẩn của nhà mạng là đã có thể bắt đầu ngay với việc học Tiếng Anh. Điều này càng có ý nghĩa hơn với các em học sinh phổ thông vẫn còn phụ thuộc tài chính vào bố mẹ, hoặc những bạn không có phương tiện giá trị như máy tính.
4. Được nhắc nhở: Hầu như các dịch vụ giá trị gia tăng luôn có những thông báo nhắc nhở sử dụng chương trình. Với dịch vụ FunClass nói riêng, hàng ngày sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được SMS thông báo nhắc nhở về việc tham gia dịch vụ và gửi câu hỏi đầu tiên của ngày hôm đó. Như vậy là, dù được tự do về thời gian học, khách hàng cũng không phải lo lắng mình bị bỏ lỡ hay quên bẵng đi việc sử dụng dịch vụ. Với những thông báo nhắc nhở mỗi ngày, khách hàng sẽ luôn được ôn luyện Tiếng Anh đều đặn mà không cần phải cố gắng nhớ “lịch học”.
5. Giới hạn đáp án: Là một dịch vụ qua điện thoại nên các câu hỏi Tiếng Anh của chương trình được hạn chế số lượng đáp án (chỉ gồm từ 2 – 3 đáp án/ câu). Điều này xét theo góc độ tích cực thì học viên sẽ dễ dàng chọn ra đáp án đúng hơn, từ đó có ấn tượng mạnh với đáp án đúng, thay vì bị “ghi nhớ” các đáp án sai như khi làm bài test trên sách vở. Ngoài ra, việc hạn chế số lượng đáp án cũng làm cho người sử dụng cảm thấy dễ thở, từ đó kiên trì theo tới cấp độ cao hơn.
6. Tính tương tác tích cực: Ôn luyện ở các trung tâm, học viên sẽ luôn phải tiếp xúc, “đối mặt” với giáo viên. Nhiều khi đây cũng là nỗi lo lắng của một số người, bởi không phải giáo viên nào cũng tâm lý và dễ chịu, chưa kể có người khó tính, đòi hỏi cao ở học viên khiến việc học trở nên căng thẳng. Trong khi đó, việc tự học trên sách vở đôi khi cũng không mang lại nhiều hiệu quả vì không có sự tương tác giữa hai bên. Và phương pháp học Tiếng Anh trên di động đã giải quyết được cả hai vấn đề đó: Không có giáo viên như truyền thống nhưng vẫn có sự phản hồi lại. Cụ thể là, với dịch vụ FunClass, sau khi trả lời câu hỏi, hệ thống không chỉ gửi về đáp án mà còn giải nghĩa đáp án cho khách hàng, do đó thể hiện tính tương tác cao đồng thời giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức về cách sử dụng tiếng Anh.
7. Tích lũy giải thưởng: Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng, các nhà mạng thường có những chương trình khuyến mại với giải thưởng đặc biệt. Từ nay đến 19/10/2013, các khách hàng của MobiFone soạn tin DK_TA1 gửi tới 9026 để đăng kí dịch vụ FunClass sẽ có cơ hội trúng Macbook Air. Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại này được đăng tải tạiwww.funclass.mobifone.com.vn
1. Tranh thủ mọi lúc mọi nơi: Với một chiếc điện thoại đăng kí sử dụng dịch vụ học Tiếng Anh, học viên sẽ hoàn toàn chủ động về thời gian, điều mà các trung tâm không thể nào đem lại được (thậm chí ngay cả việc tự học cũng vậy). Khi đứng xếp hàng chỗ đông người, khi đợi xe bus, khi đang ngồi cắt tóc, làm đầu… thậm chí trong lúc đang đi du lịch, chúng ta đều có thể tranh thủ học và trả lời các câu hỏi Tiếng Anh trên di động.
2. Chi phí phù hợp: Thay vì bỏ ra nhiều tiền để theo những khóa học tại các trung tâm Tiếng Anh thì việc sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà mạng ít tốn kém hơn nhiều. Thuê bao MobiFone sau khi đăng kí sử dụng dịch vụ FunClass sẽ chỉ phải trả mức phí 2000 vnđ mỗi ngày. Đây là dịch vụ giá trị gia tăng đầu tiên cung cấp cho khách hàng các kiến thức về tiếng Anh. Với một chương trình học vui cùng ngôn ngữ tiếng Anh qua tin nhắn vô cùng “tiện lợi – rẻ - hiệu quả” như vậy, chúng ta sẽ liên tục được cập nhật kiến thức, thông tin thú vị về ngôn ngữ tiếng Anh và cách sử dụng thành thạo tiếng Anh, với các câu hỏi được biên tập kỹ lưỡng, khoa học, độ khó tăng dần …
3. Phương tiện đơn giản: Không cần đi đâu xa, không cần kết nối internet, không cần có máy tính, người sử dụng dịch vụ học Tiếng Anh qua di động chỉ việc nạp một tài khoản vài chục nghìn nhất định, soạn tin theo cú pháp chuẩn của nhà mạng là đã có thể bắt đầu ngay với việc học Tiếng Anh. Điều này càng có ý nghĩa hơn với các em học sinh phổ thông vẫn còn phụ thuộc tài chính vào bố mẹ, hoặc những bạn không có phương tiện giá trị như máy tính.
4. Được nhắc nhở: Hầu như các dịch vụ giá trị gia tăng luôn có những thông báo nhắc nhở sử dụng chương trình. Với dịch vụ FunClass nói riêng, hàng ngày sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được SMS thông báo nhắc nhở về việc tham gia dịch vụ và gửi câu hỏi đầu tiên của ngày hôm đó. Như vậy là, dù được tự do về thời gian học, khách hàng cũng không phải lo lắng mình bị bỏ lỡ hay quên bẵng đi việc sử dụng dịch vụ. Với những thông báo nhắc nhở mỗi ngày, khách hàng sẽ luôn được ôn luyện Tiếng Anh đều đặn mà không cần phải cố gắng nhớ “lịch học”.
5. Giới hạn đáp án: Là một dịch vụ qua điện thoại nên các câu hỏi Tiếng Anh của chương trình được hạn chế số lượng đáp án (chỉ gồm từ 2 – 3 đáp án/ câu). Điều này xét theo góc độ tích cực thì học viên sẽ dễ dàng chọn ra đáp án đúng hơn, từ đó có ấn tượng mạnh với đáp án đúng, thay vì bị “ghi nhớ” các đáp án sai như khi làm bài test trên sách vở. Ngoài ra, việc hạn chế số lượng đáp án cũng làm cho người sử dụng cảm thấy dễ thở, từ đó kiên trì theo tới cấp độ cao hơn.
6. Tính tương tác tích cực: Ôn luyện ở các trung tâm, học viên sẽ luôn phải tiếp xúc, “đối mặt” với giáo viên. Nhiều khi đây cũng là nỗi lo lắng của một số người, bởi không phải giáo viên nào cũng tâm lý và dễ chịu, chưa kể có người khó tính, đòi hỏi cao ở học viên khiến việc học trở nên căng thẳng. Trong khi đó, việc tự học trên sách vở đôi khi cũng không mang lại nhiều hiệu quả vì không có sự tương tác giữa hai bên. Và phương pháp học Tiếng Anh trên di động đã giải quyết được cả hai vấn đề đó: Không có giáo viên như truyền thống nhưng vẫn có sự phản hồi lại. Cụ thể là, với dịch vụ FunClass, sau khi trả lời câu hỏi, hệ thống không chỉ gửi về đáp án mà còn giải nghĩa đáp án cho khách hàng, do đó thể hiện tính tương tác cao đồng thời giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức về cách sử dụng tiếng Anh.
7. Tích lũy giải thưởng: Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng, các nhà mạng thường có những chương trình khuyến mại với giải thưởng đặc biệt. Từ nay đến 19/10/2013, các khách hàng của MobiFone soạn tin DK_TA1 gửi tới 9026 để đăng kí dịch vụ FunClass sẽ có cơ hội trúng Macbook Air. Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại này được đăng tải tạiwww.funclass.mobifone.com.vn
(Nguồn: funclass.mobifone.com.vn)
Đăng nhận xét