La Liga chảy máu lực lượng: Mất nguyên 1 đội tuyển TBN


Một đội hình La Roja rất mạnh đã hình thành ngoài La Liga sau phiên chợ Hè 2013. Nhìn vào những cái tên này, có thể thấy được quá trình chảy máu lực lượng đang diễn ra mạnh mẽ ở sân chơi số 1 xứ sở Bò tót.
Xóa bỏ biệt danh “Ông vua vòng loại”, Tây Ban Nha đã lột xác trong 5 năm trở lại đây bằng 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp (2008, 2012) và 1 chức vô địch thế giới (2010). Lực lượng nòng cốt của La Roja trong giai đoạn hoàng kim này phần lớn thuộc biên chế của 2 gã khổng lồ xứ Bò tót, Barca và Real Madrid.
 
La Liga tiếp tục chảy máu lực lượng
Nếu nhìn vào đội hình mà Del Bosque sử dụng nhiều nhất trong 5 năm qua, duy chỉ có 1 vị trí không thường xuyên thuộc quyền sở hữu của Barca-Real: trung phong (Torres, Soldado hoặc Negredo).
Còn lại, Real chiếm 4 vị trí (Casillas, Arbeloa, Ramos, Alonso), Barca chiếm 6 vị trí (Pique, Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro). Bởi vậy, nhiều tờ báo hàng đầu châu Âu như La Gazzetta, SunSport, A Bola thường xuyên ví ĐT Tây Ban Nha là đội bóng của liên minh Barca-Real.
Lực lượng nòng cốt mà Del Bosque sử dụng đang thi đấu ở La Liga. Tuy nhiên, nếu vượt khỏi biên giới xứ sở Bò tót, người ta sẽ phát hiện một đội hình khá mạnh khác đang mang trên mình quốc tịch TBN. Sau phiên chợ Hè năm nay, đội hình “lung linh” này còn được bổ sung thêm nhiều ngôi sao sáng giá như Soldado, Negredo, Navas, Albiol, Thiago hay Llorente.
 
Đội hình La Roja đang thi đấu ngoài La Liga
Đó là chưa kể những ngôi sao đã thành danh ở các mùa giải trước như Reina, David Silva, Juan Mata, Javi Martinez, Fernando Torres hay Santi Cazorla…
Nhìn vào đội hình trên, có thể thấy được quá trình chảy máu lực lượng đang diễn ra khá mạnh ở La Liga. Tất nhiên, nó không nhắm vào liên minh Barca-Real mà nhắm vào các đối thủ của họ như Valencia, Sevilla, hay Bilbao.
Thành Nam(bongdaso.com)

Đăng nhận xét